Ngày 20/12/2014, Hội Cựu chiến binh Trường Đại học Cần Thơ (Hội CCB ĐHCT) đã tổ chức họp mặt kỷ niệm 70 năm ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam (22/12/1944-22/12/2014) và kỷ niệm 25 năm ngày thành lập Hội Cựu chiến binh Việt Nam (06/12/1989-06/12/2014). Đến dự có Đại tá Trần Hùng, Phó Chủ tịch Hội CCB TP. Cần Thơ; PGS.TS. Đỗ Văn Xê, Phó Hiệu trưởng; Đ/c Lê Phi Hùng, Phó Bí thư Đảng ủy; đại diện lãnh đạo các đơn vị và cựu chiến binh (CCB) Trường ĐHCT.

Tại buổi họp mặt, các hội viên Hội CCB ĐHCT đã cùng ôn lại truyền thống lịch sử ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam và Hội CCB Việt Nam; tinh thần đấu tranh anh dũng, kiên cường của bộ đội Cụ Hồ; sự kế thừa và phát huy truyền thống bộ đội Cụ Hồ trong quá trình thực hiện công tác chuyên môn, nghiệp vụ tại đơn vị, tinh thần hăng say làm việc, đoàn kết, tương thân tương ái giúp đỡ nhau, góp phần vào sự phát triển kinh tế-xã hội trong thời bình, đặc biệt là quá trình công nghiệp hóa-hiện đại hóa đất nước.

 

 Buổi họp mặt Hội Cựu chiến binh Trường ĐHCT tại Hội trường II

Trên tinh thần đó, các hội viên Hội CCB Trường luôn phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ và luôn sáng tạo, đổi mới để đạt hiệu quả cao nhất trong nhiệm vụ công tác của mình, đóng góp tích cực vào sự phát triển của Trường ĐHCT. Hội CCB Trường ĐHCT cũng góp phần quan trọng trong việc giữ vững an ninh, trật tự, ổn định chính trị trong Trường, góp phần tham gia giáo dục truyền thống tốt đẹp của bội đội Cụ Hồ cho thế hệ trẻ, đặc biệt là các em sinh viên. Các hội viên cũng luôn giữ vững tinh thần đoàn kết, tương trợ nhau cùng vươn lên phát triển.

Trong năm 2014, Hội CCB Trường ĐHCT có thêm 03 hội viên được nhận bằng Cao cấp lý luận chính trị-hành chính, thêm 01 hội viên đạt chuẩn Phó Giáo sư, có 11 hội viên đang nhận nhiệm vụ công tác ở các vị trí lãnh đạo quan trọng của Trường. Hội CCB Trường cũng đã xét kết nạp thêm 02 hội viên mới. Tất cả các phân hội-chi hội đều đạt danh hiệu tập thể Hội CCB vững mạnh, xuất sắc. Trong đó, có 02 hội viên được vinh danh Nhà giáo ưu tú, 01 hội viên nhận được Bằng Lao động sáng tạo; 01 đồng chí được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương lao động hạng 3; 01 đồng chí được công nhận Chiến sĩ thi đua cấp Bộ, 04 cá nhân được nhận Bằng khen của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT; 01 tập thể và 01 cá nhân được Trung ương Hội CCB Việt Nam tặng Bằng khen; có 01 tập thể và 17 cá nhân được Thành hội tặng Giấy khen; 01 phân hội và 01 hội viên được Thành hội tuyển chọn đăng trong Kỷ yếu Đại hội thi đua yêu nước Cựu chiến binh Gương mẫu trong 05 năm (2009-2014). 

Thành lập vào ngày 06/12/1991, hiện nay tổng số hội viên Hội CCB Trường là 78 đồng chí, trong đó có 03 đồng chí hội viên nữ, với 15 thạc sĩ, 17 tiến sĩ, 6 Phó Giáo sư; được bố trí sinh hoạt trong 14 phân chi hội trực thuộc Hội CCB Trường, tham gia tất cả các hoạt động giảng dạy, nghiên cứu khoa học, chuyển giao công nghệ và các công tác hỗ trợ, phục vụ đào tạo.

 

Đại biểu dự họp mặt


 
  

TS. Bùi Văn Trịnh, Chủ tịch Hội CCB ĐHCT ôn lại truyền thống lịch sử ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam và Hội CCB Việt Nam, báo cáo kết quả hoạt động của Hội

  

Đại tá Trần Hùng, Phó Chủ tịch Hội CCB TP. Cần Thơ phát biểu chỉ đạo tại buổi họp mặt 

 

Đ/c Lê Phi Hùng, Phó Bí thư Đảng ủy Trường ĐHCT phát biểu tại buổi họp mặt với các CCB

 

Đ/c Bùi Văn Trịnh, Chủ tịch Hội CCB ĐHCT trao quyết định kết nạp hội viên mới
cho hai đồng chí: Đỗ Võ Anh Khoa (giữa) và Ngô Thanh Phong

  

 

Có 01 tập thể và 17 cá nhân được Thành hội tặng Giấy khen

 

Đ/c Lê Phi Hùng trao ảnh Đại tướng Võ Nguyên Giáp cho
đại diện các chi, phân hội-Hội CCB Trường 

  

 

Một số ảnh lưu niệm tại buổi họp mặt

 

 

 

(Tin, ảnh: Trung tâm Thông tin và Quản trị mạng)

 

Số lượt truy cập

131234
Hôm nay
Tuần này
Tháng này
Tất cả
10
288
1709
131234
HỘI CỰU CHIẾN BINH TRƯỜNG ĐẠI HỌC CẦN THƠ
Địa chỉ: Khu 2 - Đại học Cần Thơ, Đường 3/2, P.Xuân Khánh, Q.Ninh Kiều, TP.Cần Thơ
Điện thoại: (0292) 3830 183 - Email: hccb@ctu.edu.vn