Ngày 22/12/2015, Hội Cựu chiến binh Trường Đại học Cần Thơ (Hội CCB Trường ĐHCT) đã tổ chức họp mặt kỷ niệm 71 năm ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam (22/12/1944-22/12/2015) và kỷ niệm 26 năm ngày thành lập Hội Cựu chiến binh Việt Nam (06/12/1989-06/12/2015) nhằm ôn lại truyền thống lịch sử ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam và Hội CCB Việt Nam, đồng thời, tổng kết hoạt động của Hội năm 2015.

 

Đến dự buổi họp mặt, có Đại tá Trần Hùng, Phó Chủ tịch Hội CCB TP. Cần Thơ; Đại tá Nguyễn Trần Hiếu, Trưởng Ban Tuyên giáo Hội CCB TP. Cần Thơ; Đ/c Bùi Văn Hải, Phó Chủ tịch Hội CCB phường Hưng Lợi; PGS.TS. Hà Thanh Toàn, Hiệu trưởng Trường ĐHCT; PGS.TS. Trần Thị Thanh Hiền, Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng; đại diện lãnh đạo các đơn vị và CCB Trường ĐHCT.

 

Buổi họp mặt Hội CCB Trường ĐHCT nhân ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam và Hội CCB Việt Nam

 

Ngày 06/12/1991, Hội CCB Trường ĐHCT được thành lập trên cơ sở tâm tư nguyện vọng của đông đảo hội viên. Kể từ ngày được thành lập đến nay, thành công của Hội ngày càng được khẳng định. Hiện nay, số hội viên là 78 đồng chí được bố trí sinh hoạt trong 13 chi hội trực thuộc. Để thiết thực chào mừng 50 Trường ĐHCT hình thành và phát triển, ngoài các hoạt động nhằm góp phần bảo vệ Đảng, chính quyền và hệ thống chính trị của Trường và giáo dục thế hệ trẻ, Hội CCB Trường đã cùng với Thành Hội CCB Cần Thơ tổ chức giao lưu truyền hình trực tiếp “Đại thắng mùa xuân-Bước chân hai thế hệ” tại Hội trường Lớn, tham gia thăm Bộ đội vùng biển đảo, trồng cây nhân ngày Môi trường thế giới,….bên cạnh đó, Hội CCB Trường còn ký kết thi đua với Thành Hội với chủ đề: “Hoạt động khoa học của Hội CCB Trường Đại học Cần Thơ lập thành tích chào mừng các ngày lễ lớn và Đại hội Đảng các cấp năm 2015”.

 

Đ/c Bùi Văn Trịnh, Chủ tịch Hội CCB Trường ĐHCT đọc diễn văn kỷ niệm ngày truyền thống Hội CCB Việt Nam, ngày truyền thống Quân đội Nhân dân Việt Nam và báo cáo tổng kết hoạt động của Hội năm 2015

 

Về kết quả thi đua Hội CCB Trường ĐHCT năm 2015 đạt được, có 04 đề tài nghiên cứu khoa học được nghiệm thu, trong đó, 02 đề tài cấp cơ sở, 02 đề tài cấp tỉnh; có 06 tài liệu khoa học được nghiệm thu và xuất bản, trong đó, có 02 giáo trình, 01 sách tham khảo và 03 kỷ yếu khoa học; có 44 bài viết khoa học được xuất bản trên các tạp chí khoa học và kỷ yếu hội thảo khoa học trong và ngoài nước; chuyển giao 05 thành tựu khoa học cho 03 nơi ứng dụng gồm Bộ tư lệnh Hải quân vùng 5, tỉnh Cà Mau và tỉnh Đồng Tháp; hướng dẫn thành công 01 luận án Tiến sĩ và 17 đề tài Thạc sĩ.

 

Qua phong trào thi đua năm 2015, Hội CCB Trường vinh dự được Trung ương Hội CCB Việt Nam tặng Bằng khen, ngoài ra, có 02 hội viên được nhận Bằng khen và 14 cá nhân được tặng Giấy khen của Hội CCB TP. Cần Thơ. Cũng trong năm nay, Hội CCB Trường vui mừng có thêm 03 hội viên đạt chuẩn PGS.

 

Đ/c Nguyễn Hữu Hưng, Chi hội trưởng Chi hội khoa Nông nghiệp và Sinh học ứng dụng (NN&SHUD, gương điển hình trong phấn đấu nỗ lực không ngừng, đạt thành tích xuất sắc trong chuyên môn và trong xây dựng Hội

 

Đ/c Trần Hùng, Phó Chủ tịch Hội CCB TP. Cần Thơ, phát biểu tại buổi họp mặt

 

Hội CCB Trường ĐHCT nhận Bằng khen của Trung ương Hội CCB Việt Nam

 

Trao Bằng khen của Hội CCB TP. Cần Thơ cho tập thể Chi hội CCB Khoa NN&SHUD; đ/c Bùi Văn Trịnh, Chủ tịch Hội CCB Trường ĐHCT; và đ/c Nguyễn Hữu Hưng, Chi hội trưởng Chi hội CCB Khoa NN&SHUD vì có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua CCB gương mẫu năm 2015

 

(Tin, ảnh: Trung tâm Thông tin và Quản trị mạng)

 

Số lượt truy cập

131284
Hôm nay
Tuần này
Tháng này
Tất cả
30
338
1759
131284
HỘI CỰU CHIẾN BINH TRƯỜNG ĐẠI HỌC CẦN THƠ
Địa chỉ: Khu 2 - Đại học Cần Thơ, Đường 3/2, P.Xuân Khánh, Q.Ninh Kiều, TP.Cần Thơ
Điện thoại: (0292) 3830 183 - Email: hccb@ctu.edu.vn